Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Kĩ thuật cắt tai gà chọi không hại cho gà

Cắt Tai gà chọi bằng kéo
Nếu là một người chơi gà chưa cắt tai tích cho gà lần nào thì thường sử dụng kéo cắt tai cho nhanh gọn, dứt khoát mà còn không tạo cảm giác ghê tay. Nhưng nhược điểm của việc cắt bằng kéo sẽ không tỉa được tai theo ý của người cắt. Các vết cắt cũng không đạt được độ sắc nét cao.
Dùng ngón cái và ngón trỏ cầm lấy tai và tích gà
Bóp và day vài lần từ nhẹ đến mạnh cho gà quen với cảm giá bị đau
Dùng kéo cắt dứt khoát và tiến hành cầm máu cho gà.
cach-cat-tai-cho-ga-choi
Cắt tai gà chọi bằng dao lam
Cắt tai tích bằng dao lam được xem là quá trình đơn giản đối với những người đã quen tay và có kinh nghiệm. Việc cắt bằng dao lam dẽ giúp gọt đi những phần nhỏ li ti bị chìa ra làm xấu đi ngoại hình của gà. Loại bỏ nó khiến cho đầu gà trở nên gọn gàng hơn mà không khiến gà bị quá đau do dao lam cắt ngọt hơn kéo. Nếu cắt đúng kỹ thuật chỉ có lớp da ngoài bị hớt đi. Lớp da non bên trong và niêm mạc vẫn còn nguyên thì gà cũng chảy ít máu hơn do các mao mạch li ti bị cắt đứt. Trong trường hợp này để cầm máu cho gà chỉ cần dùng lông tơ trong nách. Hoặc “lọ ghẹ” ở dưới đít nồi đắp vào là vết thương sẽ rất mau lành.
Một số lưu ý
Cắt tai tích cho gà chọi đóng vai trò quan trọng. Vì vậy những lưu ý trước khi cắt tích gà cũng cần phải được quan tâm. Việc này sẽ giúp cho gà vừa có được một ngoại hình đẹp bên ngoài, không khiến gà mất quá nhiều máu ảnh hưởng đến sức khỏe. Thường chọn loại gà trưởng thành 7 tháng tuổi trở nên, lúc này tai tích đã không còn mọc thêm nữa. Chọn gà khỏe mạnh không chọn gà bệnh hoặc gà sau khi đá về. Bởi sẽ gây mất lực làm tổn hại sức khỏe. Chọn ngày trăng khuyết mà cắt tích để bớt chảy máu và bớt đau, thời tiết phù hợp để cắt tích không được nóng quá hoặc lạnh quá.
Cầm máu cho gà chọi
Để tránh các vết cắt không bị nhiễm trùng thì nên vệ sinh sạch sẽ dụng cụ cắt bằng nước sạch hoặc loại dung dịch khử trùng chuyên dụng. Không nên cắt tai tích khi gà đang thay lông,  không có gà vần sổ khi các vết cắt chưa tự bong vẩy bởi nếu xổ sớm vết cắt tích mới lành gà dễ bị rách đầu hoặc tai. Nếu bị rách ở lần sau thì vết cắt sẽ rất lâu mới có thể lành lại được. Thường thì sau 1 tháng khi cắt phần thịt bên trong đã nổi hẳn thì mới bắt đầu. Sau khi cắt và cầm máu xong nên thoa thêm cho gà 1 lớp mỡ mát Vaseline lên bề mặt cắt để giúp gà khỏi bị rát gió. Chừng vài ngày sau vết cắt sẽ dần khô lại và đóng mày. Một tuần sau da non sẽ bắt đầu lên dần.
Đối với gà mới cắt tai tích thì nơi ở cũng phải được đảm bảo là sạch sẽ, được khử trùng bằng vôi bột. Lớp nền có thể trộn cùng với vôi bột cũng được. Nơi ở của gà phải được kín gió để tránh gà bị nhiễm lạnh gây ra một số bệnh khác khiến cho cơ thể gà bị yếu đi. Cách cắt tai tích ở trên cũng là cách cắt mồng gà ra ít máu nhất. Các loại dao cắt mồng, tai tích càng bén thì vết cắt càng đẹp và ra ít máu hơn. Bên cạnh đó thì gà cũng sẽ không quá bị đau đồng thời nhanh hồi phục hơn rất nhiều só với việc cắt từ từ từng ít một.
Cách cắt tai gà chọi, cắt mào gà chọi đòi hỏi kỹ thuật cao tránh làm hại đến sức khỏe. Mà vẫn đảm bảo được tai tích được cắt gọn gàng. Với 2 cách cắt bằng kéo và dam lam được chia sẻ ở trên. Thì tùy từng vào khả năng và kinh nghiệm của mỗi người mà sẽ chọn một dụng cụ cắt khác nhau. Nhưng đừng quên khử trùng các dụng cụ trước khi sử dụng. Tránh gây hại và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát sinh tại vết cắt nhé. Cùng với việc kết hợp giữa chế độ ăn. Và chăm sóc sẽ giúp vết thương mau lành, sức khỏe được đảm bảo. Để sau 1 tháng diện mạo hoàn toàn mới cũng các chiến kê cũng sẽ được xuất hiện trong mọi trận đấu, mọi quá trình luyện tập.