Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Cách lên màu da đỏ cho gà chọi bằng rượu bóp

Ngâm rượu bóp cho gà chọi
Ngâm rượu nghệ khá đơn giản, các nguyên liệu om bóp gà chọi tìm kiếm khá dễ. Có thể tìm thấy trong các tiệm thuốc bắc hoặc ngay trong tự nhiên cũng rất nhiều. Các nguyên liệu ngâm rượu vần gà chọi phải được ngâm trong 1 tháng. Sau đó mới đem ra sử dụng để om bóp cho gà.
thuoc-bop-cho-ga-choi
Ngâm rượu bóp bằng thuốc nam
Dùng hạt gấc + ngải khô + nghệ + rượu trắng
Cách ngâm: Hạt gấc ngâm rượu phải là hạt gấc đã được phơi khô, tách phần vỏ đen mà nghiền nhuyễn. Ngải khô tán nhỏ, nghệ chọn củ già, nghệ đỏ thì càng tốt có thể cắt lát mỏng hoặc giã nhuyễn đều được. Sau khi các nguyên liệu đã được sơ thế thì cách ngâm hạt gấc với rượu ở bước cuối cùng là cho tất cả vào bình thủy tinh. Đổ rượu 40 độ vào và ngâm trong 1 tháng hoặc hơn vì để càng lâu thì nguyên liệu càng ngấm. Ở công thức này thì ngải khô cũng có thể được thay thế bằng gừng để trở thành công thức rượu gừng nghệ hạt gấc trà my cũng có tác dụng, có cách làm tương tự nhau.
Thuốc ngâm cho gà chọi
“Vỏ măng cụt + vỏ cây bần + gừng + nghệ xà cừ + riềng + rượu”
Một cách ngâm rượu nghệ cho gà chọi khác trong cách ngâm rượu thuốc nam với nguyên liệu nhiều và cách làm kỳ công hơn nhiều so với cách ngâm rượu gấc được chia sẻ ở trên.
Cách ngâm: Vỏ măng cụt phơi khô, tán nhuyễn
Vỏ cây bần rửa sạch, phơi khô để từng miếng nhỏ hoặc tán nhuyễn đều được
Gừng, nghệ, riềng giã nhuyễn
Cách làm rượu nghệ om gà ở bước cuối cùng vẫn là cho tất cả vào bình. Và đổ rượu 40 độ vào là hoàn tất rồi đó các anh em.
Hai công thức là hai cách ngâm rượu nghệ cho gà chọi gồm nguyên liệu được tìm thấy rất nhiều trong tự nhiên. Công thức ngăm rượu nghệ cho gà chọi cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần qua một số bước mà ai cũng có thể làm được rồi ngâm trong 1 tháng trong bình thủy tinh là có thể đem ra sử dụng.
1, 2 sẽ dùng để om bóp toàn thân cho gà, sau đó mang gà đi phơi nắng. Công dụng của rượu nghệ ở công thức 1, 2 này sẽ giúp cho gà trở nên dày hơn và có màu đỏ đẹp.
Ngâm rượu bóp bằng các vị thuốc bắc
3: Huyết giác + thiên niên kiện + địa liên + nhục quế + ô đầu + xuyên khung. Và long lão + địa long + đương quy + đại hoàng + nghệ + phèn chua
4: Ma hoàn + thiên niên kiện + quế tần + huyết giác + hồng hoa + nhĩ hương + xương truật. Cộng với huyết đẳng + lai quy + cam thảo + quy vĩ + thủ ô + địa liền, bách hộ. Với quế thông + quế chỉ + phong kỳ + mộc quả + mộc dược + đỗ trọng + xuyên sơn giáp
Sử dụng thuốc nam và vào nghệ cho gà chọi
Tác dụng của rượu nghệ cho gà chọi được kể trên ngoài việc đỏ da, săn chắc cơ thể. Thì còn giúp cầm máu, làm tan khối máu tụ và giảm đau. Đối với gà trong đang trong giai đoạn luyện tập và sau khi đi đá về. Ngoài ra, cách ngâm rượu nghệ cho gà om bóp còn giúp cho cứng xương cốt. Chống nhiễm khuẩn ngoài da, làm liền vết thương nhanh chóng. Đặc biệt cách ngâm rượu bóp cho gà chọi với các công thức ở trên đều dùng được cho vết thương hở, đang chảy máu.
Cách bóp rượu cho gà chọi
1, Kẹp gà vào giữa đùi để cho gà đứng im, nên chọn nơi đất mềm hoặc trên miếng lót để tránh trường hợp gà đạp chân xuống đất. Ảnh hưởng đến xương cốt, gãy móng chân, gãy cựa.
2,  Bắt đầu om bóp rượu nghệ cho gà chọi từ mỏ đến đầu cổ đến khe vai, ngực hông, đùi, chân, quét vào vùng da và vạch lông ra quét.
3, Thả gà ra sân úp bội cho phơi nắng dịu để cho thuốc ngấm vào da gà
4, Ngày hôm sau lại tăm và thoa tiếp tục như vậy
5, Có thể tắm gà bằng nước trà hoặc nước lá ổi giúp dẻo da gà hơn.
Bên cạnh cách ngâm rượu nghệ om gà chọi nên kết hợp với cách dầm cẳng cho gà. Lực đá mạnh hơn. Nhằm mục đích hạ gục đối phương một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Cách ngâm chân gà chọi sẽ sử dụng nước tiểu pha loãng cho vào trong xô và cho gà ngâm 15 – 20 phút là được.
Lưu ý:  Không vào nghệ khi trời quá lạnh
Không cho gà tắm nắng quá gắt
Không vào nghệ ở phần đầu gối gà
Trước khi đá khoảng nửa tuần thì không nên vào nghệ
Thường thì bên cạnh cách ngâm rượu om bóp cho gà chọi các sư kê thường kết hợp với các loại mồi như: thịt bò, dế, sâu super worm, lươn trạch nhỏ…Và các loại thức ăn chính cho gà đá thì phải là thóc, lúa + rau xanh chứ không phải là thức ăn tổng hợp. Vì sẽ làm gà béo lên nhanh chóng, ảnh hưởng đến việc di chuyển của gà.