Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Gà ăn không chịu tiêu và cách điều trị hiệu quả

Có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn đến việc gà ăn không tiêu. Có thể đến từ chế độ ăn không hợp lý của người nuôi. Hoặc cơ thể gà đang gặp vấn đề về tiêu hóa. Nếu trong thức ăn có quá nhiều chất xơ như (cỏ khô hoặc rơm rạ). Mà nước uống lại quá ít so với lượng thức ăn. Dẫn đến thức ăn trong diều bị vón cục hoặc gà ăn quá nhiều bị bội thực, nghẽn ruột và ké. Ngoài ra nguyên nhân ăn không tiêu cũng thể do gà đang gặp một số bệnh về đường ruột. Dẫn đến hệ tiêu hóa của gà không được tốt.
cach-chua-ga-an-khong-tieu
Gà ăn không tiêu có biểu hiện gà ủ rũ chướng diều, mệt mỏi, đi ngoài phân lẫn thức ăn chưa tiêu hóa. Diều chướng ở thể cứng hoặc mềm
Gà xoắn cổ, há mỏ khó có thể giữ thăng bằng được
Gà lắc đầu liên tục như đang bị hóc
Nếu gà ăn không tiêu trong thời gian dài sẽ thấy mùi khó chịu từ miệng gà do thức ăn trong diều đã bắt đầu lên men.
Cách trị gà ăn không tiêu
Cách chữa bệnh gà ăn không tiêu do chủ quan cũng được thực hiện bằng hai cách:
Nếu bóp diều gà thấy mềm mềm nhưng chướng do chứa đầy thức ăn. Thì cho uống men tiêu hóa kết hợp với điện giải multivitamine có tác dụng giống như thuốc gà ăn không tiêu. Theo dõi trong 1-2 ngày xem tình trạng gà không tiêu có cải thiện hay không. Nếu không thì vấn đề gà bị ăn không tiêu do đường ruột là rất cao.
Nếu bóp thấy diều gà căng cứng thì vẫn tiếp tục cho uống men tiêu hóa và điện giải multivitamine. Đồng thời kiểm soát bữa ăn của gà. Sử dụng cám ngâm nước cho mềm làm thức ăn chính chia thành nhiều bữa cho gà ăn. Cách trị ăn không tiếp tiếp theo sẽ là châm nước và xoa bóp diều.
Châm nước: Sau đó, dùng xi lanh nhẹ nhàng di chuyển nước dọc theo gốc lưỡi đến họng gà. Lưu ý: tránh bơm vào lỗ thở
Xoa bóp diều: trong quá trình châm nước kết hợp với xoa bóp diều nhẹ nhàng. Đặt gà lật ngửa để tránh thức ăn bị trào ra ngoài.
Còn đối với gà ăn không tiêu, nguyên nhân khách quan do gặp các bệnh đường ruột như bệnh cầu trùng… Thì tùy từng vào triệu chứng và chữa trị theo những phương pháp được chữa trị trong các bài trước. Cách trị gà ăn lâu tiêu này thì không áp dụng đối với trường hợp gà con ăn không tiêu.
Bên cạnh cách chữa gà chọi, gà đá ăn không tiêu thì việc châm nước, xoa bóp diều cũng được nhiều các sư kê áp làm cách trị gà bị hóc cũng khá hiệu quả mà an toàn. Chỉ cần cẩn thận một chút để nước không vào lỗ thở của gà là được.
Ngoài phương pháp trên thì có một số bài thuốc trị ăn không tiêu ở gà theo dân gian cũng được rất nhiều người sử dụng. Tỏi – là nguyên liệu chính trong các công thức trị khó tiêu ở gà. Cách sử dụng đơn giản nhất là tỏi giã nhỏ trộn cùng với thức ăn của gà. Cách này có thể sử dụng hàng ngày vừa giúp gà tiêu hóa tốt hơn. Mà lại gà ăn nhiều, nhanh lớn và ít bệnh.
Gà ăn không tiêu chỉ là một trong rất nhiều triệu chứng tron suốt quá trình nuôi gà. Vì thế muốn có một chú gà khỏe mạnh thì cần có một kỹ thuật chăm sóc tốt, khẩu phần ăn hợp lý. Đồng thời, nắm vững những kiến thức về các bệnh thường gặp ở gà cũng là một cách để gà luôn được khỏe mạnh, sinh trưởng và phát triển trong một môi trường tốt nhất.