Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Tác nhân gây bệnh đậu gà và cách chữa bệnh

Đậu gà: Là những vết giống mụn thịt nổi trên người của gà. Mọc chủ yếu ở mồng, tích, mắt gà. Bệnh thuộc nhóm bệnh truyền nhiễm do virus đậu Fox virus gây ra. Gà bị lên đậu dẫn đến tình trạng ăn uống kém chính là lý do khiến tình trạng bệnh càng trở nên nặng hơn. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây tử vong cho gà.
benh-dau-mua-o-ga
Triệu chứng bệnh
Thể ngoài da: Mụn đậu thường mọc ở các như: vùng da xung quanh mào, mép, vùng hậu môn, phần bên trong cánh, thậm chí ở thể này gà bị đậu ở mắt là chuyện bình thường. Khiến cho gà bị viêm kết mạc mắt, khó mở ra. Khi mới xuất hiện mụn thường có màu nâu xám hay xám đỏ. Sau to dần và chuyển sang màu vàng. Khi vỡ ra có mủ ở dạng kem, mụn đậu khô sẽ bong tróc và để lại sẹo. Ở thể này gà vẫn có thể ăn uống bình thường.
Thể niêm mạc: Thể niêm mạc thì thường xảy ra ở gà con. Các mụn đậu thường xuất hiện trong niêm mạc, hầu họng, khóe miệng hoặc thanh quản. Sau khi gạt lớp màng giả màu vàng hoặc trắng thì sẽ thấy hình ảnh bệnh đậu gà rõ rệt nhất.
Vậy gà bị đậu chữa thế nào? Liệu có khỏi hẳn được hay không. Ngoài ra các loại thuốc đậu gà có giá thành ra sao và có dễ kiếm hay không? Thì nội dung dưới đây sẽ đề cập đến bệnh đậu gà và cách điều trị đúng cách, loại bỏ mụn đậu nhanh chóng.
Cách chữa bệnh đậu gà
1, Cách trị đậu gà theo cách dân gian là sử dụng lọ mực chữa đậu về bôi vào các nốt đậu 4 lần/ ngày (sáng, trưa, tối, đêm). Ngoài ra, nên để gà bệnh cách ly với gà khỏe để tránh lây lan. Đảm bảo chuồng nuôi ấm áp, kín gió và khô ráo.
2, Cách chữa đậu gà bằng phương pháp thủ công. Dùng tay cậy mụn đậu, nặn nhân bên trong rồi dùng nước muối ấm rửa sạch để khô. Dùng tetrasilin màu vàng nghiền trộn lẫn với thuốc mắt mỡ của người. Bôi đều hỗn hợp trên lên các nốt đậu. Hôm sau tiếp tục bôi hỗn hợp trên 4 lần/ ngày là được. Nếu muốn gà mau hồi phục thì có thể dùng thêm belicilin 1 lần/ viên
3 Cách chữa gà bị lên đậu bằng xanhtininen kết hợp với thuốc kháng sinh. Sử dụng vôi bột để khử trùng khu vực nhốt gà để tránh bệnh tái phát.
Cách phòng bệnh
Vệ sinh chuồng trại và máng ăn, uống sạch sẽ
Khử trùng khu vực chăn nuôi theo định kỳ 1 tuần/ lần
Cung cấp đầy đủ thức ăn, nước uống, đảm bảo chất dinh dưỡng cho gà
Bổ sung vitamin ( A, C…), chất khoáng, điện giải B complex cho gà đá để tăng sức đề kháng
Dùng vaccin phòng bệnh cho gà 7 – 10 ngày tuổi
Tùy theo từng thể trạng của bệnh đậu gà mà sẽ có thuốc chữa đậu gà tốt nhất. Tuy nhiên, khi phát hiện nốt đậu bắt đầu mọc lên thì cần đưa ra cách chữa gà lên đậu ngay lập tức. Sẽ tránh được sự lây lan không đáng có. Đồng thời, giúp quá trình điều trị trở nên nhanh và hiệu quả hơn.