Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Các bệnh mà gà thả vườn thường mắc phải

Bệnh Gumboro
Là bệnh do virus gây ra tấn công từ bên trong vào các bộ phận tiêu hóa khiến cho gà ủ bệnh và tử vong nhanh chóng sau một vài ngày phát bệnh. Thông thường để phòng và điều trị bệnh cần phải đảm bảo về các yếu tố như môi trường, dinh dưỡng, các loại điện giải để tăng sức đề kháng. Trong đó, môi trường là yếu tố đầu tiên cần phải chú ý. Có thể phòng ngừa bệnh bằng cách tiêm vacxin Nobilis Gumboro 228E hoặc Gum D78 theo định kỳ để giảm thiểu bệnh. Phụ thuộc vào từng mức độ gà bệnh mà ta sẽ có cách và thuốc chữa khác nhau.
cac-benh-ga-thuong-mac-phai
Nuôi gà thả vườn là một trong những mô hình mang lại giá trị kinh tế lớn cho người chăn nuôi. Nhưng cũng gây ra thiệt hại nhanh và hàng loạt nếu không biết cách chăm sóc và phòng bệnh theo đúng quy trình kỹ thuật.
Quy trình phòng bệnh cho gà thả vườn
Vệ sinh chuồng trại,khử trùng, tiêu độc chuồng trại, thay đệm lót chuồng 1 tuần/ lần
Kiểm tra chuồng trại tránh để gió lùa hoặc mưa hắt gây ẩm ướt làm chỗ trú ngụ cho vi khuẩn.
Chuồng phải đảm bảo mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.
Thức ăn cho gà
Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, nguồn rau xanh hay các loại vitamin cho gà. Nhằm mục đích để cho gà có lực, tăng sức đề kháng để chống chọi lại các loại bệnh ở gà. Hơn nữa để phòng các bệnh trên gà như cảm cúm khi thời tiết thay đổi thì nên thực hiện cách trộn thức ăn cho gà thả vườn cùng với TỎI. Các bước vô cùng đơn giản mà đạt hiệu quả cao.
Kiểm tra thường xuyên
Các bệnh thường gặp ở gà chọi, gà thả vườn đa phần thường có những triệu chứng gần giống nhau như ủ rũ, bỏ ăn, lông xơ xác…Do vậy trong suốt quá trình chăn nuôi gà thả vườn cần quan sát thể trạng gà thường xuyên nếu phát hiện điều bất thường cần cho gà cách ly để tránh lây lan. Bên cạnh đó, cần tuân thủ các lịch tiêm phòng theo định kỳ được khuyến cáo bởi các chuyên gia trong ngành chăn nuôi.