Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Cách chữa bệnh cho gà bằng thuốc nam

Thuốc nam rất phong phú, dễ tìm, có thể thấy trong cuộc sống hằng ngày. Và một số loại cây được dùng làm thực phẩm trong các bữa ăn. Từ đó cho thấy mức độ lành tính của loại cây này như thế nào.Các loại cây thuốc nam chủ yếu chữa các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Và tiêu hóa là chủ yếu.
chua-benh-cho-ga-bang-thuoc-nam
Tỏi
Tỏi là vị thuốc nam được nhắc đến đầu tiên. Với hàm lượng thuốc kháng sinh rất mạnh có trong tỏi giúp kháng khuẩn cao. Nước ép tỏi có tác dụng phòng bệnh cảm cúm trên gà rất hiệu quả, tăng cường hệ miễn dịch cho cả gà chọi con lẫn gà chọi trưởng thành.
Cách phòng bệnh cho gà bằng tỏi có thể được sử dụng theo nhiều cách. Có thể dùng cách cho gà ăn tỏi trực tiếp, hay trộn lẫn vào thức ăn. Thậm chí có thể cho gà uống rượu tỏi hoặc dùng cách cho gà uống nước tỏi đều được. Tỏi tươi xay hoặc giã cho thật nhuyễn. Cho tỏi được được giã nhuyễn vào khăn để vắt lấy nước cốt. Đối với gà trưởng thành thì cách pha tỏi cho gà uống có thể hòa với một chút nước lọc đổ vào máng uống cho gà tự uống. Nhưng cách nuôi gà bằng tỏi khi gà còn nhỏ thì phải dùng phương pháp thủ công để cho gà uống nước tỏi. Hơi mất thời gian một chút nhưng lại rất hiệu quả.
Gừng
Ngoài thuốc trị cảm cúm cho gà con bằng thuốc hoặc tỏi thì cách trị gà bị cúm bằng gừng cũng được một số người áp dụng. Tuy nhiên cách này ít phổ biến hơn việc dùng tỏi. Cũng xay gừng ra để chắt lấy nước, sau đó nhỏ cho gà uống trực tiếp hoặc pha loãng với một chút nước đều được. Bệnh về đường tiêu hóa thường gặp gà ăn không tiêu, căng diều, tiêu chảy… Thì các vị thuốc nam thường gặp trong điều trị bệnh tiêu hóa sẽ là lá, củ hẹ, nghệ, gừng, tỏi. Mỗi loại sẽ có một tác dụng khác nhau và điều trị cho các triệu chứng khác.
Lá hẹ và củ hẹ
Có chứa nhiều chất kháng sinh odorin là loại kháng khuẩn cực tốt đối với các lọa trực khuẩn mủ xanh, thương hàn, kiết lỵ…
Nghệ: Có chứa nhiều chất curcumin có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và tăng cường hệ miễn dịch cho gà rất tốt.
Gừng: Chứa Gingerol có tính kháng khuẩn cao, làm ấm bụng nhanh chóng. Nước gừng rất tốt đối với những chú gà yếu về đường ruột.
Tỏi: về đường tiêu hóa thì tỏi là phương thuốc nam không thể thiếu. Nhất là đối với triệu chứng gà ăn không tiêu. Cho gà ăn tỏi như thế nào? Có hai cách để sử dụng tỏi là nhét tỏi giã dập vào cơm nóng cho gà ăn. Hoặc dùng tỏi ngâm rượu để cho gà uống, có thể sử dụng được cho cả gà con. Mỗi ngày nhỏ cho gà từ 2-3 giọt là gà có thể khỏe mạnh ngay từ khi còn nhỏ. Hơn nữa lại hay ăn, chóng lớn, khỏe mạnh.
Nói tóm lại cho gà ăn gừng tỏi nghệ đều không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào cho gà. Thay vào đó được coi là các loại thuốc trị bệnh gà vô cùng tốt, an toàn và có giá thành rất rẻ. Nuôi gà bằng thuốc nam không những giúp gà luôn khỏe mạnh. Mà còn được coi là một cách phòng bệnh hiệu quả và đánh giá rất cao bởi những chuyên gia đầu ngành.
Ngoài các nguyên liệu trên thì lá trầu không cũng được sử dụng trong điều trị tiêu chảy, rửa vết thương, các vết phỏng, rộp. Sâm đại hành kết hợp cùng vú sữa đất cách trị gà bị kiết rất tốt. Xuân hoan – thuốc trị tiêu chảy cho gà và toi gà hiệu quả. Một số loại cây thuốc nam trị bệnh đường ruột khác như: rau sam, rau mương, dừa nước… cũng mang lại hiệu quả rất tốt.
Ngoài các loại thuốc cho gà đá, thuốc cho gà ăn nhiều ở thể kháng sinh.
Chữa bệnh cho gà bằng thuốc nam được rất nhiều người chăn nuôi ưa chuộng bởi tác dụng tốt, lành tính. Lại vừa giúp cho gà hay ăn, chóng lớn. Hơn nữa, các loại cây thuốc nam cho gà ăn thường rất dễ tìm kiếm, không lo các vấn đề về quá liều gây hại sức khỏe.