Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Điểm qua các loại gà chọi chân chì

Gà chọi chân chì tốt hay xấu?
Gà chọi chân chì cùng với gà chân vàng và chân xanh vẫn thường được giới ” sành gà” . Có thể nói, gà này có lối đá nhạy bén, rất hay. Chúng linh hoạt và biến hoá khôn lường khiến đối phương khó lòng nắm bắt dẫn đến thua cuộc. Ai nuôi một lần đều biết gà chọi chân chì chính là gà Tánh Linh.
diem-qua-cac-loai-ga-chan-chi
Gà chân chì tốt hay xấu
Nhìn chung, gà có chân chì là giống gà tốt, tuy nhiên, cũng cần phải kết hợp con mắt tinh đời của cả sư kê thì mới chọn được cho mình một con gà quý kê, bằng không chúng cũng không hơn gà thường là bao. Điều cần quan tâm nhất là thực lực con gà, điều này thể hiện rõ ở tướng đi cũng như thể hình của chúng.
Các loại gà chân chì đá hay?
Gà ô chân chì
Gà ô chân chì được coi là loại gà hay, dũng mạnh. Nhìn qua thì gà này có thể có tướng không đẹp, cũng chắc chắc chẳng phải là quý kê thần kê gì nhưng chúng vẫn được nhiều người lựa chọn bởi sự nhanh nhẹn cũng cách đá nhạy bén của mình.
Gà chọi ô chân chì không có được những đòn đánh đẹp mắt, hiểm, độc, mạnh mẽ như các loại gà khá nhưng chúng rất có duyên. Khả năng chiến thắng khi ra hồ là rất cao.
Gà tía chân chì
Tía chân chì là loại gà hiếm gặp, khó có thể đưa ra nhận định nó tốt hay xấu. Tuy nhiên, với những người đã từng chơi thì đều đánh giá nó là loại gà hay. Nếu có duyên bắt gặp gà này thì có thể nuôi thử để cảm nhận nhé.
Gà trắng chân chì
Người xưa có câu : Gà trắng chân chì, mua chi giống ấy. Câu nói này đã thể hiện phần nào khả năng đá của loại gà này. Loại gà này chẳng mấy ai chơi – gà trắng ( nhạn) mà có chân chì thường thường sẽ ít duyên, kỹ năng, kỹ thuật không cao, đòn lối không lấy gì đặc sắc nên nhiều người không thích chơi. Hơn nữa, loại gà này còn tỏ ra lười kiếm ăn, chậm lớn, khó rèn luyện nên không nên nuôi.
Kinh nghiệm Chọn gà đá chân chì:
Gà né lồng chân chì
Biệt tài của gà né lồng là khả năng xỏ ngang cũng như biệt tài xoay sở rất linh hoạt. Nhất là khi kết hợp với cặp chân chì thì chúng còn tăng thêm khả năng đánh lừa đối thủ. Có thể nói, đây là chiến kê đáng sợ đối với bất cứ đối thủ nào, đấu với 2 đối thủ cùng lúc cũng được.
Gà mồng rồng
Loại gà này vốn không được sự yêu thích từ người chơi gà chọi. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm dân gian thì gà mồng rồng có cặp chân chì cùng ngón chân dài, bàn tam bản đích thị là thần kê Bất Khả Chiến Bại.
Gà lắc mặt
Sở hữu bọt mặt tròn nên chúng còn được gọi với cái tên khác là gà mặt nguyệt. Cũng giống các loại gà chân chì khác, điểm mạnh ở gà lắc mặt là miếng đánh linh hoạt, đánh nhanh thắng nhanh khiến đối thủ trở tay không kịp. Chúng còn có ở hữu thế đá mặt dọc cực kì nguy hiểm mà đối thủ nào cũng phải khiếp sợ.