Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Gà Đoản Thiệt và cách nhận biết ( Gà linh lưỡi rùa)

Là loại gà chọi có lưỡi ngắn hoặc lưỡi bị thụt vào sâu tận trong. Gà này thường được gọi với một cái tên khác là Gà Đoản Thiệt. Ở một số địa phương, do đặc trưng tiếng gà gáy như cá sấu nên còn được biết đến bằng tên gọi ” gà cá sấu”.
ga-doan-nhiet
Gà linh lưỡi rùa – Đoản Thiệt
Gà Đoản Thiệt lưỡi rùa thường có tiếng gáy rất lạ tại, gần như không phát ra tiếng gáy như những con gà chọi bình thường mà khá giống tiếng rít từ cổ họng. Từ xưa, ông cha đã nhận diện chúng vào loại Thần kê, Kì kê đá rất hay, ra đòn nhạnh, mạnh, dai sức và có thể vào đòn liên tục khiến đối phương không kịp trở tay dẫn đến thua đau.

Gà linh lưỡi rùa
Gà lưỡi rùa xưa nay đều được coi trọng, nâng lên hàng THẦN KÊ bởi bất cứ con gà nào có lưỡi rùa đều rất linh đá siêu hay, đòn nào ăn đòn nấy, ít con gà nào sánh được.
Gà chọi không lưỡi
Con gà đá có ngoại hình cùng những đặc điểm khác giống với gà chọi bình thường nhưng lên xới đá thì không có đối thủ
Thần kê lộ tướng. Sở hữu những đặc điểm lộ ra bên ngoài như gà lông voi, gà tử mị, gà bốc cát, gà chọi ngũ sắc….
Chủ sới thường rất ngại thần kê. Đem chúng ta trường đấu một vài lần mà chủ trường đá phát hiện sẽ bị từ chối, bởi hầu như thần kê đá là thắng. Gà Linh Lưỡi Rùa thuộc nhóm thần kê lộ tướng. Tuy nhiên, bởi tướng của thần kê này nằm ở phần lưỡi, nên nếu chúng không mở mỏ hoặc không gáy thì không phải ai cũng biết.
gà chọi đoản thiệt
Miêu tả gà đoản Thiệt theo kinh kê
Gà chọi lưỡi rùa là loại thần kê lộ tướng, lưỡi ngắn, không gáy được hoặc chỉ gáy 1 tiếng duy nhất. Đoản Thiệt là loại gà hiếm. Chiến kê này một khi đã vào trường ( lên xới đấu) sẽ là những kẻ bất bại, chỉ 1-2 hồ đã có thể đá thắng.