Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Vào nghệ cho gà chọi-cách vào nghệ cho gà chọi đỏ da, săn chắc

Cách om bóp cho gà chọi
Dùng khăn bông khô gấp thành 4 lần sau đó nhúng vào nồi om, vắt kiệt. Sau đó nhẹ nhàng vỗ khắp các bộ phận cho gà như mái tảng, hầu, đốc cổ, chằng vai cho gà quen khăn và bớt nhiệt. Tiếp đó xòe khăn thất nhiệt vừa thì vuốt mỏ, sau đó vuốt dọc tới cổ, đốc cần, chằng vai. Không nên ấp quá lâu làm bỏng và tiêu cơ gà.Tiếp theo sẽ là đến vùng đít và háng để lau cho sạch sẽ. Đưa khăn đánh hai bên thăn lườn, cuối cùng là xòe khăn ra phủ lên tay và bế gà lên. 1 tay giữ thân, 1 tay lắc. Ngoài ra, cũng nên lau sạch vùng ngực, đầu lườn, khóe mắt, khóe mào gà cho sạch sẽ. Việc om bóp nên thực hiện trước ngày vần hoặc ngày đá 2 ngày là tốt nhất. Để cơ thể gà luôn được thông thoáng, độ sung mãn cũng tốt hơn so với bình thường.
cach-vao-nghe-cho-ga-choi
Cách vào nghệ đỏ cho gà chọi
Cách vào nghệ gà chọi tơ, gà chọi béo, gà cứng đều có cách làm và nguyên liệu giống nhau. Tuy nhiên, chỉ nên vào nghệ cho gà khi từ 10 tháng tuổi trở nên và ở thể trạng bình thường. Có như vậy gà mới khỏe mạnh, da dày và đỏ lên. Còn khi gà tơ quá béo thì cũng có thể sử dụng cách vào nghệ cho gà chọi non. Với tần suất om bóp ít hơn so với gà bình thường. Để vừa làm cho gà khỏe mạnh vừa giảm mỡ cho gà di chuyển được tốt hơn, thân hình dẻo dai hơn.
Nguyên liệu:
Nghệ già giã nhuyễn
Xuyên khung, long lão
Phèn chua nghiền nhỏ, mịn
Rượu trắng khoảng 40 độ
Cách làm: Sơ chế nguyên liệu rồi cho tất cả các nguyên liệu trên vào bình thủy tinh ngâm trong 1 tháng thì đem ra sử dụng. Bắt đầu vào nghệ thì dùng 2 chân kẹp gà cho chặt để gà đỡ giãy giụa. Dùng chổi sơn nhỏ quét hỗn hợp rượu nghệ khắp mình gà, rồi nhẹ nhàng om bóp giúp cho thuốc ngấm vào da gà nhanh hơn. Khi vào nghệ tránh các vùng mồm, mắt và đầu gối gà vì sẽ làm cay mắt và kém gân gà.
Trong trường hợp cách vào nghệ đỏ cho gà tơ được thực hiện trong thời tiết mưa ẩm thấp không có nắng thì nên sấy qua cho gà khô lông. Để tránh lông ướt quá lâu khiến gà có thể bị cảm lạnh
Cách ra nghệ cho gà chọi
Biết cách vào nghệ cho gà chọi thì cũng phải biết đến xả nghệ cho gà. Chứ không phải cứ om bóp xong là xong. Cách xả nghệ cho gà đá thì gần giống như việc om bóp cho gà. Nguyên liệu chính để om bóp là chè xanh và ngải cứu được đun sôi kỹ. Để nguội bớt để thực hiện ra nghệ.
Cách xả nghệ cho gà chọi bằng nước chè tươi + ngải cứu
Thao tác ra nghệ khá đơn giản khi chỉ cần dùng khăn nhúng vào nồi nước chè xanh + ngải cứu để lau sạch các vị trí vào nghệ là được. Thường thì khoảng chừng 4-5 tiếng là có thể xả nghệ. Nhưng nếu gà quá béo thì có thể để sang ngày hôm sau để cho gà săn chắc hơn. Sau khi xả nghệ xong thì nên thả gà cho tự do đi lại, vỗ cánh để khô da, vừa làm cho thân hình của gà trở nên dẻo dai hơn rất nhiều.
Đối tượng phù hợp để thực hiện cách om gà chọi đỏ
gà từ 10 tháng tuổi trở nên, khỏe mạnh hoặc quá béo
Không vào nghệ cho gà quá non vì gà sẽ trở nên gầy yếu do thể trạng không chịu được
Không vào nghệ gà yếu, bệnh hoặc quá gầy hay vừa ốm dậy
Không vào nghệ cho gà mới bị vần, hay đá quá đau mà thay vào đó là cách vào rượu nghệ cho gà chọi. Vừa dùng làm rượu thuốc om bóp cho gà chống bệnh mốc, vừa giúp vết thương nhanh khỏi hơn.
Gà mới vần thì cũng có thể vào nghệ được luôn
Gà sổ lần 1, 2 không cần phải vào nghệ hoặc vào nghệ với lớp mỏng
Hạn chế cho gà ăn quá no trước khi vào nghệ vì sẽ làm cho gà khó tiêu.