Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Gà chọi thay lông và thức ăn làm lông mượt

Thức ăn giúp lông gà mượt sau khi thay lông
Trong giai đoạn thay lông này phải đòi hỏi cách chăm sóc. Chất dinh dưỡng vô cùng phức tạp. Nếu giai đoạn này cách chăm sóc không tốt. Hay chế độ dinh dưỡng không được đảm bảo thì lông mọc ra sẽ không được đều, mượt và không bền. Thường thì gà thay lông không đá diễn ra từ từ 7-8 tuần. Nhưng để nó có thể hoàn tất thì có thể lên tới 12 tuần. Hoặc có thể lâu hơn tùy thuộc vào thể trạng của từng con gà.
Thức ăn cho gà thay lông
Gà thay lông chính là rũ bỏ bộ lông cũ để thay bằng một bộ lông mới mượt hơn, đẹp hơn. Khoảng thời gian này thường bắt đầu khi bước sang đầu mùa thu. Quá trình thay lông thường diễn ra tuần tự từ phần đầu. Sau đó lan xuống cổ, lưng, ức, cánh và đuôi.
thuc-an-cho-ga-dang-thay-long
Thức ăn cho gà nhanh ra lông
Trong giai đoạn này nên cho gà nghỉ để có đủ sức khỏe. Ngoài ra, nên thực hiện cách tắm cho gà chọi hàng ngày vào buổi trưa. Sau đó dùng khăn lau nhẹ cho ráo nước. Chế độ dinh dưỡng ở giai đoạn này cũng có sự thay đổi đôi chút. Lượng thóc, lúa giảm đi 1/3 so với bình thường, tăng cường lượng rau xanh (đặc biệt là giá đỗ)
Mục đích của chế độ ăn này là ép gà thay lông đôi chút. Đây là cách làm cho gà mau ra lông, đồng thời khi bắt đầu ra lông mới thì lông mọc đều và đẹp hơn.
Bổ sung thêm mồi cho gà: thịt bò, lươn nhỏ, trứng cút lộn…
Cho gà ăn thêm một số loại ngũ cốc khác như ngô, lạc…
Cứ 3 ngày thì bổ sung 1 lần cho mi gà cho đến khi thấy gà chọi ra lông thì thôi. Không nên cho ăn quá nhiều khiến cho gà tăng trọng lượng một cách chóng mặt không kiểm soát được.
Khi gà chọi ra lông
Giai đoạn quan trọng nhất để quyết định bộ lông mới của gà có đủ độ bóng, mượt. Và kích thước hoàn hảo như mong muốn. Do vậy, khi chuẩn bị ra lông thì cho gà ăn gì để lông mượt, chế độ ăn sẽ được thay đổi như thế nào?
Khẩu phần ăn sẽ ít hơn 2/3 khẩu phần ăn của gà chiến bình thường
Bổ sung thêm rau xanh và khoảng 3 viên lạc
Dầu cá bổ sung 2 ngày 1 viên
1 tuần cho ăn thêm 1 quả trứng cút lộn và 1 miếng thịt nạc nhỏ
Ở giai đoạn này có một số sư kê sử dụng thuốc kích lông cho gà chọi để hỗ trợ cho cách nuôi gà mau ra lông như thông thường. Nhưng cần phải rất tỉ mỉ về liều lượng mỗi khi sử dụng. Vì vậy cách giúp gà tơ mau ra lông, cách nuôi gà chọi mau ra lông sau mỗi mùa thay lông theo cách tự nhiên vẫn được đánh giá cao hơn cả. Đảm bảo chế độ dinh dưỡng như ở trên đi kèm với việc tắm cho gà khoảng 2, 3 lần một tuần. Không nên tắm thường xuyên cho gà vì lông mới ra sẽ dễ bị gãy nếu không cẩn thận.
Gà khô lông
Lưu ý: Cách giúp gà mọc lông nhanh trong suốt quá trình thay lông là không nên để cho gà ăn linh tinh nhiều loại thức ăn với nhau. Bên cạnh đó, các loại mồi như thịt bò, trứng cút, lươn trạch nhỏ đều được nướng chín hoặc chần sơ. Không nên cho ăn sống vì sẽ làm cho gà bị khó tiêu ảnh hưởng đến cơ thể gà. Trong trường hợp gà bị khô lông, lông xơ xác mà không phải mùa gà thay lông thì rất có thể gà đang bị bệnh nên cần phải hết sức lưu ý.
Cách làm cho đuôi gà dài
Đuôi có tác dụng giữ thăng bằng đối với gà chọi mỗi khi bay nhảy mỗi khi tung đòn đá cao. Nhưng đối với gà tre thì nó vừa giúp giữa thăng bằng. Vừa tạo nên một vẻ đẹp kiêu sa, mỹ miều, tạo nên sự khác biệt đối với các giống gà khác. Đặc biệt đối với giống gà tre đẹp Tân Châu thì đuôi càng dài, càng bóng mượt. Thì lại càng có giá trị kinh tế rất lớn. Vậy cách nuôi gà Tân Châu để có bộ lông đẹp như thế nào
Dùng kéo bấm cắt hình vòng cung ở ngọn đuôi với chiều dài khoảng 20cm. Không nên cắt quá nhiều sẽ khiến hình đuôi xấu và lâu dài hơn.