Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Điểm qua một số phương pháp chọn gà chọi chiến hay áp dụng

ga-choi-chien-hay
Gà có tông dòng hay
Chọn gà chọi chiến thông qua tông, dòng tộc là việc làm khá chuẩn, vì ” con nhà tông không giống lông thì cũng giống cánh”. Tông dòng quyết định độ chuẩn lên đến 80%, các đặc điểm của gà bố mẹ sẽ được truyền lại cho các con từ hình dáng bên ngoài như màu lông, mắt, mỏ, lỗ tai hay là cả mức độ gan lỳ. Các chú gà chiến phải chọn gà có lỗ tai nhỏ thì mới tinh ranh, nhanh nhẹn. Còn cái chú gà có lỗ tai lớn thường khá là chậm chạp.
Mắt  gà chọi
Chọn gà chọi theo mắt dựa vào màu mắt, viền mắt bên ngoài. Viền mắt hình chữ nhật, mí mắt mỏng thì những chú gà chiến này cực kỳ nhanh nhẹn và mau đòn. Màu mắt dành cho gà chiến chất lượng nhất là mắt trắng dã, màu bạc, màu lửa… Tuy nhiên các loại màu mắt này thường khó tìm kiếm. Nếu vô tình thấy được thì không nên bỏ qua cơ hội đó.
Chọn gà chọi theo má
Đặc điểm của má gà trong cách chọn gà chiến là những chú gà có mà cao nổi to thì mới thực thụ là một chiến binh bản lĩnh, lỳ lợm. Đặc biệt khi quan sát kỹ thì sẽ thấy được bộ mặt đó rất giống sát thủ khiến đối thủ chỉ cần nhìn cũng phải khiếp sợ.
Những đặc điểm trong cách gà chọn chiến là những kinh nghiệm được truyền lại bởi những sư kê nổi tiếng. Hãy tuân thủ các quy tắc để có được một chiến binh càn quét mọi đối thủ ở mọi đấu trường.