Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Cách hay chữa bệnh đau mắt cho gà

Gà bị đau mắt sẽ khiến chúng bị giảm khả năng phán đoán phương hướng, dẫn đến giảm khả năng thắng trong các trận đấu. Đâu là nguyên nhân của bệnh này và làm thế nào để chữa trị tận gốc nếu thấy gà bị viêm hay sưng bọt ở mắt? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.
Đôi mắt là bộ phân quan trọng dùng để quan sát từng hành động của đối thủ cũng như là để đe dọa. Mắt càng sắc, càng tinh nhanh bao nhiêu thì khả năng giành phần thắng cao bấy nhiêu. Tuy nhiên, đau mắt ở gà cũng là một căn bệnh thường gặp, nếu không áp dụng một cách chữa gà chọi bị đau mắt phù hợp thì rất dễ dẫn đến mù lòa. Như vậy sẽ làm cho gà chiến không bao giờ có thể quay lại đấu trường. Vậy nguyên nhân ở đây là gì? cách chữa trị ra sao?cach-hay-chua-benh-dau-mat-cho-ga
Gà bị đau mắt và triệu chứng bệnh

Một số triệu chứng của bệnh đau mắt ở gà chọi thường là gà bị sùi bọt ở mắt ( chảy nước mắt có bọt), lên đờm, mắt viêm, sưng do xuất hiện sán và một số bệnh liên quan đến viêm giác mạc. Nguyên nhân chủ yếu vẫn đến các yếu tố về môi trường, áp dụng cách chữa gà chọi bị đau mắt nhưng lại không tuân thủ theo các cách chăm sóc.
Chữa đau mắt cho gà chọi
Một số nguyên nhân gây đau mắt cho gà là môi trường không được dọn dẹp thường xuyên, ẩn chứa nhiều vi trùng và mầm mống gây ra bệnh đau mắt cho gà. Không khí tại chỗ ngủ của gà không thông thoáng và chứa nhiều khí độc như: NH2, H2S, CO2 cao… gây ra các bệnh về mắt và đường hô hấp, không được tiêm vacxin phòng bệnh và tẩy giun, sán theo định kỳ
Trên đây chỉ là một số nguyên nhân phổ biến thường gặp gây nên bệnh đau mắt ở gà , bên cạnh đó còn một nguyên nhân sâu xa nữa đó chính là gà có hiện tượng đưa chân lên gãi nhiều lần gây trầy xước nhưng lại không được khắc phục và chữa trị kịp thời. Tiếp theo trong nội dung của bài viết sẽ chia sẻ với bạn đọc một số cách chữa khi gà chọi bị đau mắt.
Cách chữa đau mắt cho gà chọi
Trong cách chữa đau mắt ở gà thì bài viết sẽ chia sẻ hai cách chữa ứng với hai loại triệu chứng đau mắt thường gặp nhất ở gà chọi: bệnh sâu mắt, bệnh lên đờm và sùi bọt mắt
Bệnh viêm mắt do sâu (sán) hay còn gọi là bệnh giun mắt. Đặc điểm nhận dạng khá đơn giản khi bạn nhìn thấy giun (sán) bên trong mắt và có hiện tượng đau, sưng đỏ. Nếu không được chữa trị có khả năng bệnh sẽ trở nặng khiến gà bị mù mắt.
Khi gà chiến gặp phải loại bệnh này thì cách chữa gà chọi bị đau mắt là hãy đến các cửa hàng thú y và mua thuốc nhỏ mắt Levamisole về sử dụng. Nhỏ liên tục trong khoảng từ 3-5 ngày, kết hợp với quan sát sự thuyên giảm của bệnh theo từng ngày là được.
Điều trị bệnh bọt mắt và lên đờm ở gà
Đối với gà sùi bọt mắt tức là gà thường hay bị chảy nước mắt có bọt thì các sư kê chỉ cần vệ sinh vùng mắt cho gà bằng nước muối loãng hằng ngày. Đồng thời sử dụng tetraxilin ở dạng thuốc mỡ để bôi ngay sau khi vệ sinh. Bệnh mắt sùi bọt điều trị khá dễ chỉ cần làm theo hai bước trên trong khoảng 2-3 ngày là sẽ khỏi hẳn.