Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Cách chữa gà chọi bị tụt lực đơn giản

Cách chữa gà chọi tụt lực đơn giản nhất
Cách đơn giản nhất là sử dụng trực tiếp các loại thuốc làm tăng thể lực cho gà như là Catosal tiêm 3 lần 1 ngày, Boganic và Enervon C uống mỗi loại 1 viên. Các loại thuốc này rất dễ tìm, bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng thú y hoặc ra các tiệm thuốc tây để tăng cường thể lực và hệ miễn dịch cho gà.
chua-benh-tut-luc-cho-ga
Chế độ dinh dưỡng cho gà chọi bị tụt lực
Cần áp dụng chế độ dinh dưỡng song song với cách chữa gà chọi bị tụt lực.
Trong giai đoạn gà bị tụt lực thì sức khỏe của gà còn khá yếu nên giảm thịt và tăng cường rau xanh, đặc biệt là cà chua để tránh gà bị khó tiêu, loạn tiêu hóa.
Chế độ ăn cũng sẽ được giảm một phần thóc thay bằng một phần cám, bổ sung các loại cám hỗn hợp để nhanh chóng lấy lại thể lực như ban đầu.
Rèn luyện gà chọi khi bị tụt lực
Cách chữa gà chọi bị tụt lực kết hợp với cách chăm sóc và rèn luyện. Chế độ dinh dưỡng là một phần, cách rèn luyện trong giai đoạn này cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc gà có lấy lại được thể lực hay không. Trong giai đoạn này gà cần được nghỉ ngơi nên tuyệt đối không om và vô nghệ cho gà. Cách vần gà cũng phải nhẹ nhàng, giảm thời gian phơi nắng và tránh nhốt cạnh gà xung khỏe. Chỗ ngủ của gà phải thường xuyên được lau dọn, ban đêm phải đảm bảo là ấm áp nhưng phải thoáng khí thì gà mới nhanh chóng lấy lại được thể lực.