Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Kĩ thuật om gà chọi mà các sư kê cần nắm vững

Cách om gà chọi tơ
Giúp cho gà lưu thông khí huyết, lỗ chân lông thông thoáng, sạch sẽ và loại bỏ các con vật ký sinh ở lông gà (rận, bọ…), Làm giảm mùi hôi của gà
cach-om-ga-choi
Có hai cách để om gà chọi đạt hiệu quả cao
1: Lá ổi + ngải cứu + lá sả + lá bưởi + chè khô
Cho các nguyên liệu vào nồi đun sôi trong 30 phút. Nếu gà gặp vấn đề về mốc lác thì có thêm cho thêm vài hạt muối vào nồi om. Om liên tục trong vòng 1 tuần thì gà sẽ hết mốc lác, lông bóng mượt.
2: Lá chè khô + nghệ + ngải cứu
Cũng cho các nguyên liệu vào nồi đun lửa nhỏ trong 30 phút để các nguyên liệu quyện vào với nhau. Sau đó để nước nguội thì tiến hành om bóp cho gà
Quy trình om bóp cho gà
Sau khi đã có nước om thì để cho nguội bớt thì dùng khăn bông sạch gấp làm 4 rồi nhúng vào nồi nước và vắt kiệt ngăn. Bắt đầu om bóp:
Vỗ nhẹ khăn vào tảng, hầu, cổ, vai để gà quen khăn
Xòe khăn ra để vuốt mỏ gà om dọc cuống cổ, đốc cần, chằng vai ( không nên ấp khăn quá lâu tại một điểm)
Tiếp ngực trước, đầu lườn, khóe mắt, khóe mào vừa là cách để vệ sinh cho gà
Tiếp theo là đến nách, hông, quả táo
Vuốt từ hông xuống đùi gà
Cuối cùng bế gà lên 1 tay giữ lên lưng lắc tay làm con gà khi đá đỡ chảy
Cách chăm sóc gà chọi có lực
Bên cạnh việc thực hiện cách om gà thì cũng không thể quên được việc tuân thủ các quy tắc trong nuôi gà chọi chiến. Đặc biệt là thành phần dinh dưỡng để gà có lực. Thông thường khẩu phần ăn của gà chiến sẽ gồm có:
Thóc, lúa (thức ăn chính)
Rau xanh (muống, xà lách, giá đỗ)
Mồi (giun, dế, sâu super worm, thịt bò, lươn trạch nhỏ…)
Phụ gia (tỏi, gừng, rượu để tốt cho hệ tiêu hóa và phòng một số bệnh)
Vitamin (A, K, C)
Số lượng bữa ăn sẽ phụ thuộc vào thể trạng gầy hay béo của gà. Thời gian ăn thường là 8-9 giờ sáng và 5 giờ chiều. Nếu ăn 3 bữa thì thêm một bữa ăn khuya vào 9-10 giờ tối nữa là được.
Thức ăn dinh dưỡng cho gà chọi
Ngoài ra, các kỳ vần đòn, vần hơi song song với om bóp gà sẽ giúp rèn luyện sức bền, sức dẻo dai của cơ thể và độ săn chắc cho chiến kế. Nhìn chung các cách om gà đều mang lại lợi ích nhưng phải được thực hiện đúng cách. Bởi một chút sơ suất cũng khiến cho gà bị bỏng hoặc hỏng gân. Vì thế, có được công thức om thì cần hết sức nhẹ nhàng, cẩn thận làm từng bước một để sớm nhận lại được kết quả như mong muốn.