Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Gà chọi máu chiến và kĩ thuật nuôi từ a đến z

Bí kíp chọn giống gà chọi máu chiến
Để chọn được một chú gà chọi con ưng ý đem về nuôi thì hãy chú ý quan sát đến gà bố mẹ trước. Bởi “Giống” là yếu tố đầu tiên vô cùng quan trọng quyết định đến tố chất thiên bẩm bên trong của các chú gà chọi. Nếu chúng thật sự khỏe mạnh và mang chút máu chiến thì hãy chọn. Chú gà chọi tốt luôn thể hiện một dáng đứng rất oai dũng. Đặc biệt lưu ý là không phối giống gà mái với gà trống thuộc cùng một đàn. Bởi khi đó, dù cho giống gà bố, mẹ có tốt đến đâu thì gà chọi con sinh ra nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng bởi yếu tố cận huyết.
ki-thuat-nuoi-ga-choi-mau-chien
Cách chăm và nuôi để gà chọi máu chiến
Hiểu được chiến kê của mình là cả một quá trình dài chứ không phải là ngày một, ngày hai. Đó cũng là một yếu tố quyết định đến bản lĩnh, tố chất của một con gà sau này. Thông thường, để nuôi gà đá thành công thì cần phải nắm rõ tính cách của chiến kê ra sao, ưa thích cái gì. Để có cách điều chỉnh cho phù hợp.
Khi bắt đầu đến giai đoạn trưởng thành, lông đã mọc đủ và cứng cáp thì sư kê phải sửa một bộ mã cho thật gọn gàng. Bằng cách: tỉa bớt lông cổ, lông nách, hớt sạch lông đầu và tỉa cả vùng lông ở hậu môn cho gọn. Tiếp sau đó là sử dụng 4 loại nguyên liệu: ngải cứu, nghệ, muối và phèn chua. Mài chung với cùng chút nước và rượu. Từ từ tẩm hỗn hợp vào thân gà.
Thực đơn dinh dưỡng cho gà chọi
Theo cách nuôi gà chọi chuẩn từ ngàn xưa thì khẩu phần ăn chính của gà chọi chủ yếu là các loại rau củ. Bởi chế độ quá nhiều thịt sẽ khiến cho gà bị thừa cân. Di chuyển trở nên chậm chạp và kém linh hoạt. Đặc biệt, trong thời gian tham gia đá chế độ dinh dưỡng phải luôn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất.
0,25 kg thóc, lúa
0,1kg rau xanh
0,1 kg lươn/thịt bò
8-10 con sâu super worm/ dế
Để gà chọi con nhanh lớn sưu kê nên để gà ăn 2 bữa vào 9 giờ sáng và 4-5 giờ chiều. Ngoài ra, khi tách mẹ cần để gà thả dông để tự do đi kiếm ăn. Còn đối với gà trưởng thành từ 6 tháng tuổi trở lên cần bổ sung thêm rau xanh (xà lách, chuối sứ). Và ăn thêm 1-2 bữa lươn hoặc thịt bò trong 1 tuần. .
Ngoài ra, những thức ăn khác được nhiều người bổ sung thêm cho chiến kê của mình gồm: Giun, dế, ngũ cốc,lòng đỏ trứng, tép, vịt lộn, chuối xiêm những thực phẩm này nhằm tăng cường thêm sức bền chiến đấu mạnh mẽ, đá sung cho gà chọi. Lưu ý tuyệt đối không nên cho gà ăn quá nhiều thức ăn có độ đạm cao. Dẫn đến việc gà tăng cân nhanh chóng, tích mỡ, thừa cân gây khó khăn trong di chuyển. Và cử động linh hoạt trước đối thủ.