Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Cách chữa gà chọi đi ngoài hiệu quả nhất

Cách chữa gà chọi bị đi ngoài
Là thể bệnh phổ biến nhất ở gà thường mắc phải khi thời tiết thay đổi, do thức ăn có chứa tạp chất, môi trường không đảm bảo. Hoặc sự lây lan đến từ các vật thể trung gian như chim, ruồi, muỗi…Và cũng có thể là gà chọi bị lạ nước dẫn đến việc đi ngoài. Đồng thời gà chọi bị ốm trong hay cảm lạnh cũng thường xuyên gặp phải căn bệnh này.
Gà ỉa ra nước trong hoặc hơi pha chút màu đục. Thể trạng gà ủ rũ, gà chọi uống nhiều nước hơn bình thường. Ở thể này nhận biết rất rõ và cách điều trị cũng khá dễ dàng. Có 2 công thức chữa gà bị đi ngoài ra nước là dùng công thức dân gian và thuốc kháng sinh để điều trị.
cach-chua-ga-choi-di-ngoai
Sử dụng bài thuốc dân gian
Cho gà uống nước lá ổi là một phương thuốc trị đi ngoài rất hiệu quả và an toàn. Với đặc tính có khả năng làm se da, co mạch, giảm xuất tiết. Và kích thích ở màng ruột, nhanh chóng làm giảm nhanh các triệu chứng đi ngoài sau một vài lần sử dụng. Đồng thời cũng là cách chữa gà uống nhiều nước rất hay ho.
Cách thực hiện: Giã nhuyễn búp ổi non cùng với vài hạt muối sau đó chắt nước cho gà uống từng chút một. Một vài ngày sau thì tình trạng sẽ được chấm dứt
Trong trường hợp gà bị đi ngoài ở thể trạng nặng hơn thì cần sử dụng công thức có sự kết hợp giữa búp ổi + nước gừng + gạo rang. Sau đó cho các nguyên liệu đem đi sắc thật kỹ cho đến khi chỉ còn 1 bát nước nhỏ thì dừng lại. Để nguội rồi bón cho gà uống từ từ, chỉ sau 2 – 3 ngày thì gà sẽ khỏi hẳn.
Sử dụng thuốc kháng sinh
Ngoài bài thuốc dân gian sử dụng búp ổi thì các loại thuốc chữa bệnh đi ngoài cũng khá đa dạng. Các loại thuốc để chữa triệt để bệnh gà chọi bị đi ngoài bao gồm:
Thuốc Cloxit hoặc becberin của người
Thuốc tetra vàng
Men vi sinh hoặc điện giải để tăng sức đề kháng
Bổ sung thêm một số loại vitamin cho gà bị đi ngoài.
Ngoài ra, cũng thể xem thêm các loại thuốc đi ngoài đặc trị từ các cơ quan thú ý khuyến cáo. Liều lượng cũng phải được tuân thủ để tránh tình trạng quá liều khi sử dụng. Các loại thuốc này sử dụng sau 2 -3 ngày sẽ trị được dứt điểm tình trạng đi ngoài ở gà chọi rất nhanh chóng.
Khác với triệu chứng đi ngoài ra nước thì triệu chứng gà đi phân xanh, phân trắng. Còn liên quan đến một số bệnh khác như bệnh bạch lỵ, bệnh cầu trùng…Do với đối với trường hợp này cần quan sát xem gà có xuất hiện tình trạng gà ủ rũ, bỏ ăn hay không. Nếu các triệu chứng phù hợp với từng loại bệnh kể trên thì phải điều trị theo sự hướng dẫn từ các chuyên gia. Còn dưới đây sẽ ra cách chữa gà chọi bị đi ngoài phân xanh, phân trắng có thêm một số triệu chứng như sau: Gà đi ngoài phân xanh, phân trắng thường xảy ra vào mùa hè, đặc biệt là sau mưa rào mà trời lại gắt ngay. Một số triệu chứng đi kèm như:
Gà sốt cao, ủ rũ, bỏ ăn, thở gấp
Miệng chảy nhiều nước nhờn
Phân lỏng trắng sau chuyển dần thành màu xanh lá cây
Triệu chứng ủ rũ khi gà bị đi ngoài
Ở thể trạng bệnh này thì cách duy nhất để gà mau khỏi bệnh là sử dụng thuốc kháng sinh. Để có thể điều trị nhanh và triệt để tránh để bệnh lây lan và ảnh hưởng đến sức khỏe của đàn gà. Các loại thuốc trị phân xanh phân trắng cho gà
Oracin – pharm
Ampi – pharm
Pharcolivet
Pharamox hoặc Pharmequin
D.t.c vit hoặc enroflox 5%
Pharm – flor
Pharpoltrim
Tùy thuộc vào số lượng nhiều hay ít mà có thể sử dụng liều lượng thuốc chữa đi ngoài cho các cá thể trong. Ngoài ra đối với cá thể có những triệu chứng lâm sàng thì có thể chữa trị bằng các loại thuốc sau theo số lượng cá thể trong đàn.