Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Các giai đoạn chăm sóc gà chọi hay nhất 2019

Kỹ thuật chăm sóc gà chọi
Nên chăm sóc nghiêm ngặt từ khi gà còn nhỏ, sẽ giúp  có lực tốt để bước vào giai đoạn luyện tập khắc nghiệt. Nhưng để thôi thúc gà chiến sẵn sàng về cả thể lực và tinh thần. Thì trước 10 ngày tham chiến cần phải thực hiện việc nuôi thúc gà để cho gà chiến làm quen dần.
Chế độ dinh dưỡng đi kèm quá trình chăm sóc gà chọi
Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng để nâng cao sức khỏe, sức bền, độ sung mãn của gà. Thông thường gà sẽ được ăn 2 bữa mỗi ngày trong khoảng 8-9 giờ sáng và 5-6 giờ chiều là tốt nhất. Thời gian cũng có thể bị dao động chút ít nhưng nhất định phải đúng bữa và đúng giờ giấc. Có hai thành phần trong khẩu phần ăn của gà là: thành phần chính và thành phần bổ dưỡng.
Thức ăn gà đá thường là thóc, lúa, rau xanh, nước uống. Nhưng khi thực hiện kỹ thuật chăm sóc gà đá chuẩn thì bạn không nên cho gà ăn thóc ngay. Bởi khi đó sẽ có nhiều tạp chất. Vì vậy, thóc đem về phải được đãi sạch loại bỏ sạn, hạt lép. Sau đó đem phơi khô rồi mới cho gà ăn. Làm như vậy thì cơ thể sẽ chắc hơn so với sử dụng các loại thức ăn khác.
ky-thuat-cham-soc-ga-choi-hay-nhat
Chế độ ăn thường của gà
Thức ăn bổ dưỡng dành cho gà đá
Một cách nuôi gà đá sung sức là phần quan trọng giống như là quá trình luyện tập vậy. Vì thế, ngoài thức ăn chính thì gà đá cần bổ sung các nguồn thức ăn bổ dưỡng khác giúp cho gà chọi mau sung hơn. Để tăng cường thể lực cho luyện tập và thi đấu. Một số loại thức ăn cho gà chọi sung sức được thực hiện theo chu kỳ 2-3 ngày một lần như sau:
Sâu hoặc dế
Thịt bò
Lươn trạch nhỏ
Cá chép hoặc các loại tôm, tép
Một số loại vitamin cần thiết
Các loại thức ăn chính, mồi bổ sung được kể ở trên đều có thể sử dụng làm thức ăn cho gà đá cựa, gà đá Mỹ đều được. Lượng thức ăn có thể thay đổi tùy từng vào thể trạng của mỗi cá thể gà.
Cung cấp thêm lượng thức ăn dinh dưỡng cho gà
Kỹ thuật nuôi gà đá sau thi đấu
Nuôi gà đá độ không giống như nuôi gà bình thường nó đòi hỏi một cách thức nuôi gà đá tuân thủ theo đúng kỹ thuật. Áp dụng trước, trong và sau khi thi đấu đều phải được thực hiện đều đặn. Riêng đối với cách nuôi gà đá tốt nhất sau thi đấu thì việc đầu tiên cần phải thực hiện là lau sạch cơ thể gà. Vô đờm kết hợp với om bóp cho gà bằng rượu nghệ để cho các vết thương mau lành.
Một số lưu ý cần biết nếu muốn nuôi gà chọi đá hay
Bên cạnh những kỹ thuật chăm sóc gà đá ở trên thì mọi người đừng quên việc theo dõi thể trạng. Tình hình sức khỏe của gà thông qua tình trạng phân gà. Để kịp điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cũng như là đưa ra biện pháp điều trị sớm nhất. Bởi sức khỏe có tốt thì người nuôi mới bán gà chọi với một giá xứng đáng. Còn sư kê thì sẽ chắc chắn được gà chiến có phong độ tốt nhất trước khi thi đấu. Sau khi thực hiện kỹ thuật chăm sóc gà đá theo đúng lịch trình ở trên. Thì gà chiến của bạn đã có một phong độ tốt nhất. Tham gia vào cuộc chiến sinh tử trên võ đài rồi đấy.