Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Kinh nghiệm chọn gà đòn đi thi đấu

Có nhiều yếu tố quyết định đến việc thắng thua của mỗi trận đấu gà bao gồm dòng, nước nuôi, may mắn, việc ghép chạng của chủ gà, thể lực trước trận đấu của một chú gà chiến thực thụ. Nếu cả hai chiến kê cóthể lực ngang nhau thì lối đánh của con nào khắc được lối con kia thì khả năng thắng lợi của con đó cao hơn rất nhiều. Thực tế chúng ta cũng đã chứng minh đòn đánh nhau và đòn quyết định sứ thắng thua và tốc độ của mỗi chú gà, nếu có hơn lối nhưng thua nhiều về đòn cùng tốc độ thì cũng vẫn có thể thua như thường hoặc có thể lối rất hay, gà đang chiếm ưu thế nhưng dính một vài đòn hiểm là hết lối hết đòn gà đá đòn dọc cũng là đòn đánh hiểm của chiến kê.
kinh-nghiem-chon-ga-don
Thế lối đánh của một chú chiến kê đôi khi không chỉ đơn thuần là lối hai con gà đá nhau, mà nó còn là nét đặc trưng riêng cho từng dòng gà, hoặc từng địa phương riêng biệt để cho ra những chú gà có lối đá hay hay dở.
Mỗi dòng gà,cụ thể hơn là mỗi một con gà khi lâm trận sử dụng một vũ khí lợi hại riêng của mình để giao đấu; cách di chuyển, tránh né luồn ép. Chính là thế lối của gà nòi chúng phải có những lối đánh hay thì mới thắng được.
Gà đá dọc:
Đây là hình ảnh mặt tiền về chân gà thường gặp nhất của một chú chiến kê được gọi là hay:
Hàng vảy trên của cán phía ngoài là hàng ngoại,phía trongcủa vảy được gọi là hàng nội
Chân gà có 4 ngón là: ngón chúa, ngón ngoại, ngón nội và ngón thới.
Với 1 chú gà đá đòn dọc thì có đặc điểm: là thường thì các chiến kê đánh đòn theo đường dọc.Chúng đánh làm cho đối thủ không đánh lại được.Làm cho đối thủ không trở tay kịp.
Khi gà đứng nhìn từ mặt trước, nếu trên phần cán vảy hàng ngoại lấn vảy hàng nội thì đòn chủ đạo của con gà là đòn dọc.Chúng chuyên sử dụng các đòn tấn công trước mặt hoặc trực diện với đối thủ.
Gà đá mé:
Khi ra giao đấu một chú chiến kê đá mé thì vảy trên phần cán , chúng có vảy hàng nội lấn vảy hàng ngoại là hàng vảy nằm ở phía ngoài. Gà nòi lối đá gà ở những chỗ đá hiểm vào đối phương.Làm cho đối phương chết luôn tại chỗ hoặc không chống cự lại được. Với gà có thế đá dọc ,mé thì khi bồng gà lên đôi cán khép lại chữ v là tốt nhất,báo hiệu gà đá tin chân,chắc chân
Gà đá tin chân hay không cũng có thể kiểm tra ghim gà nếu khít cỡ ngón tay không vừa thì tốt. Trên đây là một số lối đánh của gà đá hay đặc biệt là gà đá đòn dọc.Chúc các sư kê có một chú gà bách chiến bách thắng