Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Cách lựa chọn gà chọi đá hay

Chọn gà chọi đá hay qua nguồn gốc tốt
Gốc gác của những chú gà chọi rất quan trọng. Những người có kinh nghiệm về gà chọi họ sẽ gây giống và chọn ra những dòng gà chọi hay nhất. Gà chọi hay có mặt lanh, cổ to, khỏe, đuôi hướng xuống đất, thân mình tròn trịa, ngực nở lưng thẳng. Mặt khác, gà chọi hay phải có bản lĩnh có chân đòn, sức chịu đựng cao là điều không thể thiếu được ở con gà chọi dây. Yếu tố nguồn gốc của gà chọi sẽ cho ta biết được bố mẹ, anh chị chúng có những thành tích gì ít nhất ta cũng biết được nguồn gốc.
cach-chon-ga-choi-da-hay
Cách chọn gà chọi đá hay qua tướng
Muốn chọn được 1 chú gà chọi đá hay, ưng ý hãy lựa những tiêu chí sau.
Mặt gà:
Mặt dài cân đối đích thị là con gà nhanh nhẹn, mặt ó gan lỳ, mặt tam giác sẽ giữ dằn. Gà chọi khi đá không bị mất lông đầu con gà đó phòng thủ tránh đòn khá tốt, lối đá hay. Những con mặt mỏ ngắn khi ra đánh hầu dọc thường chậm hay bị ăn đòn trước, những con hay có sẹo quanh má, mắt khi đá hay mù mắt do tránh đòn không tốt vì đòn hầu dọc nếu phòng thủ chậm gặp đối thủ đá hầu linh chân thì nổ mắt ngay.
Mắt gà chọi: Mắt gà có hốc cao để bảo vệ mắt, mắt phải trong và có đuôi mắt, nhiều cát, tia máu đỏ vằn, mắt vàng thau, mắt rắn hổ, con ngươi nhỏ là những con gà anh hùng. Cùng với đó hình dáng hốc mắt xếch hung dữ, mắt hạt cau hoạt bát nhanh nhẹn. Còn con gà chọi nào có mắt tèm nhèm lại có sẹo quanh mắt khi đánh đa phần bị mù vì tránh đòn kém.
Mỏ gà chọi:
Mỏ gà chọi càng to khỏe càng tốt; mỏ ngắn và chắc nên sẽ mổ mạnh. Còn mỏ thẳng, cụt dù trong to khỏe nhưng rất chất chậm chạp yếu thế khó ra đòn, mỏ quắm đầu mỏ vừa nhỏ vừa quắp nhìn thì có vẻ dữ dằn nhưng khi vào trận lại ưa gảy không nên chọn loại gà này.
Lông gà chọi:
Lông mã càng dài phủ rộng xuống hông và đuôi thì càng tốt. Lông đuôi nhiều, dài giúp gà chọi giữ thăng bằng tốt. Có 3 loại màu lông: Gà màu điều, gà màu xám lông không bóng, lông gà đen bóng nhoáng.
Dáng gà chọi:
yếu tố này rất quan trọng cơ bản gà chọi phải có thân hình khở mạnh và vững chắc. Nếu gà chọi có thân hình cao lớn, có tướng đi chiến đấu, chững chạc, đi đứng mạnh đạn, dáng đứng xuôi như giọt nước đó chính là con gà chọi chuẩn. Bên cạnh đó đùi gà to khỏe nặng đòn, nếu đùi gà hướng về phía trước ngực gà sẽ đi trên,.. không nên chọn gà chọi có đầu gối giống như củ lạc. Đầu gối thắt gân sẽ nhiều, càng khuya hồ gà càng dẻo dai dù đau mấy đòn vẫn rất gắt.
Chân, vảy gà:
Có khá nhiều hệ chân gà chọi thể hiện các khả năng ra đòn khác nhau. Về cơ bản vẫn có những đặc điểm như sau:
+ Cách chọn gà chọi đá hay dù ở hệ chân nào thì chân gà chọi cũng phải khô, ngón héo, chân vảy phải khô như gà chết. Không được bủng, mềm, có thịt là chân hiền không dễ đánh chết ai loại chân này chỉ có làm chân gà ngâm sả ớt thôi.
+ Chân tròn vảy mỏng đánh điện giật nhanh thần tốc. Nếu chân vuông sắc cạnh vảy có thể dày hơn nhưng không được quá dày loại này đánh được nhưng giải quyết trận lâu.
+ Chân dài kheo mèo chụm gối, gà chọi đá mé, đá hầu dọc mặt tóe máu, chân to ngắn như gióng mía, đùi dài hệ chân này đá kiềng và đá đòn mé chụp từ trên,..