Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Cách chữa gà bị hen hiệu quả nhất

Bệnh hen gà
Triệu chứng của bệnh hen ở gà chọi
Đây là 1 loại bệnh truyền nhiễm, bệnh hen gà này do 1 loại virut có tên Mycoplasma gallicepticum gây ra ở mọi loại gà thuộc mọi lứa tuổi, nhiều nhất là ở loại gà thịt từ 4 – 8 tuần tuổi. Gà chọi bị bệnh hen này sẽ có biểu hiện dễ thấy nhất là khò khè suốt ngày, chảy dịch mũi, giảm ăn, nhanh gầy. Với gà đẻ bị hen thì giảm chất lượng và số trứng. .
cach-chua-hen-cho-ga
Thuốc chữa
Khi phát hiện gà có triệu chứng của bệnh hen như miêu tả ở trên thì cần đồng thời dùng vacxin khống chế bệnh Niucatxơn và dùng thuốc điều trị bệnh hen CRD bằng cách là những loại gà dưới một tháng tuổi trở lại thì dùng vacxin Lasota, gà trên một tháng tuổi thì tiêm ngay vacxin H1.
Có thể sử dụng cách chữa sau
1, ( Dùng liên tục 5 – 7 ngày): Trị gà bị khò khè
Cho gà bị bệnh uống một trong các loại kháng sinh như sau sau: Có thể dùng CRD-Pharm hoặc Corymax-pharm (1g/1lít nước), D.T.C Vit (2g/1lít nước) để diệt vi khuẩn 1 cách triệt để cho gà chọi.
Gà bị hen cho uống kèm thuốc Phartigum B (khoảng 2g/1lít nước) để gà giảm đau hạ sốt đi và cho uống cả thuốc Phar-pulmovet (1ml/lít nước) để gà dễ thở.
2, Sử dụng huốc hen cho gà ( kháng khuẩn + kháng sinh)
Cho toàn đàn gà uống 4 ngày thuốc kháng khuẩn Pharpoltrrim để tránh lây nhiễm vào nhau (10g/6lít nước uống).
Uống thuốc kháng khuẩn phối hợp tiêm bắp kháng sinh Prenacin (1ml/2kgP) hoặc Prenacin II (1ml/4kgP) với những loại thuốc long đờm là Phar-pulmovet thì nên cho uống 1lần/ngày, nếu cần tiêm thì nhắc lại sau 24 giờ.
3, Dùng thuốc đặc trị hen gà
– Cho gà uống kháng sinh Phargentylo-F (đặc trị hen gà, khẹc vịt), Cho 5ml/1lít nước hoặc nhỏ trực tiếp vào mắt gà khoảng 5 giọt/kgP/lần,nhỏ 2lần/ngày để diệt vi khuẩn cho gà.
– Cho gà uống các loại thuốc như Pharbiozym và Phartigum B, dùng 2g(mỗi loại)/1lít nước để làm giảm đau cho gà, hạ sốt, tăng cường tiêu hoá, sức miễn dịch.
4, Tiêm thuốc kháng sinh trực tiếp
Nếu không cho gà uống thuốc thì có thể cho gà tiêm bắp 3 ngày kháng sinh Combi-pharm (1ml/7,5kgP/lần) hoặc cho tiêm thuốc Phar-combido (1ml/2,5kgP/lần), 1lần/ngày. Dùng dung dịch sinh lý hoặc là nước cất pha loãng để dễ chia liều tiêm nhiều lần.