Header Ads

ĐĂNG KÝ SV388

Cách chăm nuôi gà chọi khi từ bé

Ngày nay cách nuôi gà chọi khi từ bé đã không  không đơn giản là một thú vui của các sư kê yêu gà đá mà còn là một nghề mang lại giá trị kinh tế cho người nuôi.
Nếu như, ngày xưa, thú nuôi gà chọi hay gà đá là một trong những cách thoả mãn đam mê chơi đá gà cha ông từ thời xa xưa., thì giờ đây, để nuôi được một chú gà chọi ,gà đá hay hay còn gọi là chiến kê thì một chú gà như vậy có giá từ triệu đến hàng chục triệu đồng. Sau đây, đá gà sv388.club xin chia sẻ một số kinh nghiệm đá nuôi gà chọi con hiệu quả nhất nhằm tạo điều kiện cho gà con phát triển khỏe mạnh, nhanh lớn và có tỉ lệ thành chiến kê là cao nhất .
ga-choi-con-1
Nuôi gà chọi con mới nở:
Từ khi gà nở được vài ngày khi bóc mỏ và bọn cho gà con bắt đầu ăn được. Lúc này, gà còn non, mới nở nên hệ tiêu hóa của gà còn chưa khỏe mạnh, vì thế chúng ta chỉ cho gà ăn những loại hạt nhỏ cơ bản như hạt vừng ,hạt tấm ,cám ngô ,cám gà nhỏ (hạt càng nhỏ càng tốt để gà dễ tiêu hóa). Ngoài ra, có thể cho gà con ăn một số loại côn trùng nhỏ như muỗi giãn ( cái này để gà tự bắt nhé chứ bạn mà đi bắt muỗi nuôi gà thì mệt đấy) cứ thế cho chúng ăn các loại hạt nhỏ này trong khoảng một tháng .
Nghiêm cấm cho gà con ăn cơm vì hệ tiêu hoá của gà thời điểm này chưa hoàn thiện nên nếu cho chúng ăn cơm thì rất dễ gây cho gà con bị dính đít (cái này thì kinh nghiệm ngàn đời rồi nhé)
Thức ăn cho gà chọi con ở gian đoạn sau:
Bắt đầu từ tuần thứ 3 hoặc thứ tư bạn có thể bổ sung thêm vào thức ăn của gà là những chất tươi có dinh dưỡng như châu chấu nhỏ ,thịt tươi bao gồm cá ,bò,lợn….bằm nhỏ ra cho gà ăn. Khi cho gà con ăn hãy chia ra thật nhiều bữa trong ngày cho ăn tuy nhiên hãy căn lượng thức ăn vừa phải để chúng ăn và có thể tiêu hóa hấp thụ thật tốt
Kỹ thuật chăm sóc gà chọi non tốt nhất:
Chăm sóc gà con khoẻ mạnh với môi trường sống sạch
Nước nôi và môi trường cũng rất quan trọng hãy cho gà chọi con ở trong môi trường thật tốt ,sạch sẽ ,thoáng đãng ,nước uống của gà nên được thay thường xuyên ,nếu nhà bạn có thể đun nước sôi để nguội thì càng tốt sẽ sạc hơn và diệt các vi khuẩn sán cho gà .
Nếu gà nở vào mùa đông thì bạn cần cho gà con ở trong đèn sười ấm 2-3 tuần đầu tiên ,tùy nhiệt độ môi trường mà bạn cần điều chỉnh đèn sưởi ấm sao cho nhiệt độ dễ chịu đừng để cho gà lạnh quá hoặc nóng quá .
Những lưu ý nhỏ  khi nuôi gà đá con:
Khi nuôi gà chọi còn non, không nên tách chúng con khỏi gà mẹ quá sớm bởi gà chợi là loài linh hoạt muốn có gà đá tốt nhanh nhẹn bạn phải để chúng sinh hoạt tự nhiên khi con bé ,chúng phải học săn mồi cũng như thức ăn từ mẹ ,khả năng tự kiếm sống của gà ảnh hưởng rất nhiều đến kỹ năng và cách đánh của gà chọi sau này .